Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Ép Cọc Chuyên Nghiệp

Ép Cọc Chuyên Nghiệp

Công ty cổ phần Đức Tín – là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực ép cọc, … thi công nền móng, SX Bê tông đúc sẵn, phục vụ đa dạng hóa sản phẩm về bê tông cho các công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ Chúng tôi kết nối quan hệ với các đối tác là các công ty XD mang đến cho khách hàng những giải pháp hợp tác, cam kết lâu dài dựa trên lợi ích và tính tương thích.

Những vấn đề thường gặp khi thi công ép cọc và biện pháp khắc phục

Ép cọc là một hình thức phổ biến trong xây dựng nhằm đảm bảo tính kiên cố và an toàn cho công trình trong thời buổi đô thị hoá đang ngày một tăng nhanh. Nhưng đôi lúc trong quá trình thi công cũng có một số trường hợp xảy ra những sự cố không mong muốn.

 

Một vài sự cố thường gặp trong quá trình thi công ép cọc và phương án khắc phục

Cọc bị nghiêng và lệch khỏi vị trí thiết kế. Là một trường hợp thường thấy trong quá trình thi công ép cọc. Nguyên nhân của vấn đề này thông thường là do không thực hiện kỹ lưỡng công đoạn khảo sát địa hình trước khi tiến hành thi công, xuất hiện chướng ngại vật dưới lớp đất hoặc mũi cọc vát không đều trong quá trình chế tạo.

Để khắc phục tình trạng này cần dừng ngay qúa trình thi công. Tiếp đến, tìm hiểu nguyên nhân là gì. Nếu là do có vâth cản thực hiện biện pháp đào. Còn nếu là do cọc vát không đều thì phải khoan dẫn cọc xuống đúng hướng, căn chỉnh lại vị trí cọc bằng dây dọi và tiếp tục ép.

Xem thêm : ép cọc trảng bàng tây ninh

Cọc ép xuống khoảng 0,5 – 1m thì bị cong. Nguyên nhân của trường hợp chủ yếu là do gặp phải chứ ngại vật lớn gây lực ép quá lớn khiến cọc bị cong và nứt cọc.

Khi nguyên nhân cũng là do chướng ngại vật dưới mặt bằng thi công thì tiến hành thăm dò. Nếu là do dị vật bé thì kéo cọc sang vị trí bên cạnh. Nếu là do dị vật lớn, kiểm tra số cọc đã ép có đủ khả năng chịu tải hay không, nếu chưa đủ phải tính lại để tăng số lượng cọc hoặc trong trường hợp bắt buộc phải phá bỏ dị vật. Ép cọc xuống độ sâu theo yêu cầu.

Ép cọc chưa đến độ sâu cần thiết mà lực đã đạt. Lí do dẫn đến hai trường hợp này là do hạt trung tính bị ép quá chặt hoặc do gặp vật cản trong quá trình thi công.

Với trường hợp này phải giảm bớt tốc độ ép và tăng lực ép lên từ từ. Lưu ý nếu cọc vẫn không xuống hay lớp cát trung bị ép chặt thì dừng ép ngay. Riêng với trường hợp lớp cát trung bị ép chặt có thể đợi đến khi độ chặt lớp đất giảm có thể tiến hành thi công tiếp tục.

Ép cọc đến độ sâu theo thiết kế mà áp lực cọc vẫn chưa đạt đủ theo yêu cầu tính toán. Trường hợp này thường xảy ra khi đầu cọc vẫn chưa chạm đến lớp cát hạt trung hoặc lớp đất nền yếu. 

Biện pháp có thể khắc phục vấn đề này là nối thêm cọc và ép cho đến khi nào đạt đủ áp lực theo thiết kế. Nếu cách làm này vẫn không hiệu quả phải báo cáo bên thiết kế để kiểm tra, để tìm ra nguyên nhân và phương pháp xử lí. 

Có thể bạn muốn biết thêm : ep cọc neo

Đó là một vài sự cố thường gặp trong quá trình ép cọc. Để hạn chế vấn đề này một cách tối ưu hãy chọn những nguồn cung nguyên liệu xây dựng chất lượng và dịch vụ ép cọc uy tính đảm bảo sự thuận lợi trong quá trình thi công. Công ty cổ phần bê tông Đức Tín tự tin với nguồn cung đảm bảo cùng với dịch vụ ép cọc chất lượng được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ xây dựng nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những công trình kiên cố nhất. 

Để được tư vấn thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :

Công Ty Cổ Phần Bê Tông Đức Tín
Địa chỉ: 114/27/16 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
ĐT/Fax: (08) 3711.5576
Hotline: 0908.681.473 (Gặp anh Duyệt)
Email: epcocductin@gmail.com

 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article